Tổng quan Khóa học Lập trình App inventer

App inventor, là một ứng dụng web mã nguồn mở được cung cấp bởi Google, và hiện tại được duy trì bởi viện công nghệ Massachusetts(MIT).Nó cho phép những người mới có thể lập trình máy tính để tạo ra các ứng dụng phần mềm cho hệ điều hành Android, ví dụ như điện thoại cảm ứng, hay máy tính bảng.

Hơn nữa, thay vì việc gõ từng dòng lệnh để tạo lên một ứng dụng, lập trình viên chỉ cần kéo và thả các khối lệnh và ghép chúng lại với nhau để tạo ra một ứng dụng có thể chạy trên các thiết bị Android.

Qua đó người dùng không cần quá am hiểu về kiến thức lập trình vẫn có thể tạo ra những ứng dụng đơn giản cho riêng mình mà không cần phải nhớ cấu trúc từng câu lệnh.

Cũng chính vì vậy mà các em trong độ tuổi từ 11 trở lên đều có thể học và tiếp xúc với app inventor để tạo ra các ứng dụng cho riêng mình.

Cuối khóa học, các bạn sẽ tạo và xuất được ra một dự án đơn giản và dễ hiểu.

Mục tiêu Khóa học Lập trình App inventer

  • App Inventor cho Android: Viết & đọc hiểu App Inventor, hiểu cách tạo app từ App Inventor
  • Lập trình cơ bản và lập trình app tương tác thú vị nhờ App Inventor
  • Tạo hiệu ứng hoạt hoạ
  • Sử dụng thư viện chức năng và tạo nhân vật, đối tượng, kịch bản.
  • Học cách xử lý luồng
  • Làm app cơ bản
  • Kiểm tra lỗi và nâng cấp app sau khi phát triển
  • Hiểu cách thức đưa app lên hệ thống (Google’s Play Store)

Thời gian học

  • 20-30 giờ

Các chủ đề chính Khóa học Lập trình App inventer

Buổi 1:

  • Giới thiệu, định hình khoá học, hình thành ý tưởng.
  • Giới thiệu chung về lập trình di động, công cụ lập trình App Inventor.

Buổi 2:

  • Học viên nắm được bản chất và thành thạo với các khối điều kiện, thao tác trên mảng.

Buổi 3

  • Học viên hiểu và sử dụng thành thạo thủ tục (hàm) và biến trong lập trình, sau đó là AppInventor.
  • Học viên áp dụng được thuật toán vào lập trình, đồng thời sử dụng hàm phát sinh số ngẫu nhiên trên App Inventor.
  • Học viên làm được một game đơn giản.

Buổi 4 :

  • Học viên hiểu được khái niệm cơ sở dữ liệu và ứng dụng của CSDL trong ứng dụng di động.

Buổi 5 :

  • Tích hợp được FusionTables vào ứng dụng.
  • Tạo được ứng dụng có nhiều màn hình có sử dụng được API bên trong App Inventor.
  • Hiểu được phản hồi của người dùng và hướng cập nhật ứng dụng.

Buổi 6 :

  • Làm được ứng dụng có sử dụng thiết kế trực quan (visual design), và thành phần Activity Starter trong App Inventor.
  • Nắm được khả năng sử dụng và nguyên tắc của thiết kế tốt
  • Làm quen với cách đăng tải ứng dụng của mình lên cửa hàng (Google Play Store, iTunes Store, Windows Store).

Buổi 7:

  • Tổng kết lại những chủ đề học viên đã học qua.
  • Tạo được buổi thuyết trình tốt, học viên học hỏi lẫn nhau thông qua project cuối khoá