Khóa học lập trình bằng code.org

Giới thiệu tổng quan về Code.org

Được khởi xướng năm 2013, Hour of Code là chương trình toàn cầu giới thiệu về Khoa học Máy Tính thông qua việc học lập trình được tổ chức Code.org giới thiệu.

Chương trình được thiết kế để tạo sự hứng thú và khơi gợi niềm đam mê của học sinh, từ đó giúp tiếp thu kiến thức khoa học máy tính một cách tự nhiên, tăng cường tư duy logic và sáng tạo. Bằng cách bắt đầu sớm với Hour of Code, các em học sinh sẽ có một nền tảng cần thiết cho sự thành công ở thế kỷ công nghệ này.

Với mục tiêu đơn giản này, Hour of Code đã nhanh chóng vượt xa sự mong đợi ban đầu, chương trình còn trở nên nổi tiếng khắp toàn cầu khi tổng thống Mỹ Barack Obama khi đích thân khởi động tuần lễ giáo dục Khoa học Máy Tính vào năm 2014 bằng những dòng code đầu tiên tại Nhà Trắng, từ đó đã có 10 triệu học sinh tại hơn 180 quốc gia, chương trình cũng đã được chuyển ngữ đến hơn 40 thứ tiếng.

Ý nghĩa nhân văn của chương trình càng được nhân lên khi Hour of Code ghi nhận số lượng các học sinh nữ tiếp cận với Khoa học máy tính đã nhiều hơn số phụ nữ tiếp cận môn này trong 70 năm qua, đây là một tín hiệu được cộng đồng trên thế giới hào hứng chia sẻ, bởi việc tiếp cận sớm giúp các bé gái hình thành tư duy làm việc sớm, từ đó có thể ổn định sự nghiệp trong tương lai, điều này đặc biệt có ý nghĩa khi tại một số quốc gia đang phát triển và có dân số trẻ.

 

A. Các chủ đề chính Khóa học Lập trình Code.org.

– Khái niệm về lập trình.

– Làm quen với giao diện Code.org.

– Điều khiển nhân vật qua các khối lệnh cơ bản về: chuyển động

– Sử dụng các khối lệnh cơ bản về vòng lặp.

– Sử dụng các khối lệnh để vẽ hình.

– Các lệnh điều khiển, bút vẽ.

– Xây dựng một số trò chơi, ứng dụng đơn giản, thú vị.

B. Các bài học của Khóa học Lập trình Code.org

Tên các bài học:

1. Bữa tiệc khiêu vũ

2. Lập trình với Angry Birds

3. Gỡ lỗi bằng ScratGỡ lỗi bằng Scrat

4. Thu thập Kho báu với Laurel

5. Tạo nghệ thuật với mã

6. Vòng lặp với Rey và BB-8

7. Nghệ thuật nhãn dán với các vòng lặp

8. Các vòng lặp lồng nhau trong mê cungCác vòng lặp lồng nhau trong Mê cung

9. Bông tuyết với Anna và Elsa

10. Nhìn về phía trước với Minecraf

11. Nếu / Khác với Bee

12. While Loops with the FarmerWhile Loops with the Farmer

13. Các điều kiện trong Minecraft: Voyage Aquatic

14. Until Loops in Maze

15. Thu hoạch có điều kiện

16. Các chức năng trong MinecraftCác chức năng trong Minecraft

17. Các chức năng với Harvester

18. Chức năng với Nghệ sĩ

19. Các biến số với Nghệ sĩCác biến với Nghệ sĩ

20. Thay đổi các biến với Bee

21. Thay đổi các biến với nghệ sĩ

22. For Loops with Bee

23. For Loops with Artist

24. Cá bơi trong Sprite Lab

25. Bữa tiệc khiêu vũ người ngoài hành tinhBữa tiệc khiêu vũ người ngoài hành tinh

26. Các hành vi trong Sprite Lab

27. Thú cưng ảo với Sprite Lab

28. Đồ án cuối khóa

C. Mục tiêu khóa học Lập trình Code.org

– Hiểu được khái niệm cơ bản về lập trình.

– Tạo được một ứng dụng, trò chơi đơn giản bằng ngôn ngữ Code.org.

– Sử dụng thành thạo các khối lệnh cơ bản để điều khiển nhân vật.

– Hiểu rõ các khái niệm về lập trình vòng lặp

– Kỹ năng giao tiếp, hợp tác, trình bày, tư duy phản biện trong quá trình tạo ra sản phẩm lập trình.

– Sử dụng hiệu quả hàm

D. Thời gian học.

20-30 giờ

E. Mục tiêu cần đạt.

– Nắm được các kỹ thuật cơ bản, quan trọng trong lập trình các đối tượng. Tạo được một sản phẩm hoàn chỉnh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *