Anh Nguyễn Mạnh Toàn – thầy giáo lập trình đến từ mảnh đất Tuyên Quang. Từ bé anh đã có đam mê về công nghệ, chính vì thế mà anh quyết tâm theo đuổi ước mơ của bản thân.

Khi được hỏi vì sao anh chọn nghề giáo dục và mối nhân duyên nào khiến anh chọn làm việc tại HVCG, anh Toàn chia sẻ:

“Đối với anh nghề giáo cũng do cái duyên. HVCG là gia đình của anh, chính vì vậy anh sẽ cố gắng thật tốt công việc được giao để góp phần phát triển HVCG lớn mạnh hơn nữa. Hiện nay anh phụ trách dạy về CNTT tại HVCG”

Ban đầu khi bắt đầu giảng dạy tại HVCG, anh Toàn không gặp bất kì khó khăn nào cả. Tuy anh dạy các bạn thời gian không quá dài, cũng không quá ngắn nhưng anh thấy rất vui khi được dạy các bạn nhỏ vì sự ngây thơ, hồn nhiên và rất thông minh, chăm chỉ, điều đó đã khiến tình thầy trò càng trở nên thắm thiết hơn, anh Kiên còn rất vui và tự hào về ngành nghề mà anh đã chọn. Anh nói thời gian tới anh sẽ tiếp tục làm tốt công việc của mình hơn.

Ở HVCG, anh Toàn được giao về mảng giáo dục, cụ thể hơn đó là dạy lập trình cho các bạn học sinh trong độ tuổi từ 3-15 tuổi. Với lứa tuổi còn khá nhỏ ấy nhưng anh Toàn không ngần ngại nhận lớp và cũng không gặp bất kì trở ngại nào trong quá trình truyền đạt kiến thức cho các bé. Ở lứa tuổi như các bạn nhỏ, mỗi giảng viên không chỉ cần có kinh nghiệm chuyên môn mà phải thấu hiểu được cả tâm lý của trẻ. Vừa học vừa chơi, cộng thêm lập trình là một môn học vô cùng thú vị sẽ rất dễ để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng các bạn nhỏ. Thế nên phần đa số bạn nào cũng mong chờ tới giờ của anh Toàn để học lập trình. Số lượng học viên mà anh Toàn dạy rất đông nhưng người làm anh ấn tượng nhất chính là bạn Cao Sơn – chàng học sinh tới từ Long An. Cao Sơn vừa ngoan ngoãn, lễ phép, vừa nhanh nhẹn lại còn học giỏi, phải nói là thông minh nhất trong số học sinh anh Toàn đã dạy. Có những lần Sơn không hiểu bài nhưng cậu ấy luôn sẵn sàng đặt câu hỏi, luôn cố gắng giải đáp được hết thắc mắc ngay trong buổi học. Đó cũng là người khiến Anh Toàn phải thốt lên rằng anh rất yêu quý Cao Sơn và tự hào khi có học viên như cậu.

Cho tới nay, hằng ngày giờ được giảng dạy cho các bạn nhỏ thế hệ tương lai của đất nước mình, anh Toàn vẫn rất vui và tự hào khi mình cũng đã góp một phần tạo cho thế hệ tương lai một tiền đề vững chắc về tin học, để các bạn dễ dàng tiếp cận với công nghệ tiên tiến của nhân loại.

Anh Toàn có đôi lời muốn gửi tới các bậc phụ huynh đó là:

“Xã hội bây giờ đang trên đà phát triển, thời đại công nghệ tiên tiến vượt bậc, vì vậy rất cần một đội ngũ kĩ sư CNTT có trình độ, thế nên các bậc phụ huynh hãy quan tâm tới việc học CNTT của con em mình hơn nữa. Cho các con tiếp cận nhiều hơn kiến thức về CNTT để các con tiến bước vững chắc vào đời, để các con có một tương lai tốt đẹp nhất.”

Hiện nay tình hình dịch bệnh diễn biến rất căng thẳng và phức tạp, thế nên giải pháp tốt nhất là cho con em học online ngay tại nhà, vừa an toàn lại vừa tạo cho trẻ cơ hội tiếp cận nhiều hơn với công nghệ. Vì học online phần đa là 1 thầy 1 trò, mà nếu có thì cũng không quá đông học sinh trong một phòng học bởi vậy đó là giải pháp tốt nhất và hiệu quả nhất thời điểm hiện tại.